Sedan hạng C bán chạy nhất tháng 10 năm 2022 : Mazda 3 vượt qua Kia K3 giành vị trí top 1

Hòa theo mức tăng chung của toàn thị trường, phân khúc sedan hạng C cũng ghi nhận sức tăng trưởng dương ở mọi  thành viên. Doanh số phân khúc sedan hạng C tháng 10.2022 ghi nhận sức tăng trưởng ấn tượng ở đa số các mẫu xe thành viên. Mazda 3 vượt qua KIA K3 và giành vị trí top 1

Đáng quan tâm trong đấy là cú bứt phá ngoạn mục của chiếc sedan Nhật Bản – Mazda 3 và sự bùng nổ của Hyundai Elantra. Theo đó, nâng cao tới 626 mẫu so với tháng ngay lập tức trước và đạt doanh số với 1.139 xe bán ra, Mazda 3 ko chỉ trở lại ngôi vương phân khúc mà còn tiếp tục góp mặt tại top 10 xe bán chạy nhất tháng. Đây cũng là cái sedan hạng C ghi nhận sức nâng cao trưởng rẻ nhất trong tháng 11.2022.

Tháng 10/2021, Mazda 3 được ra mắt người tiêu dùng 2 biến thể là Mazda 3Mazda 3 2021 sở hữu 2 tùy tìm động cơ 1.5L hoặc 2.0L. Trong đó, người dùng được lựa chọn đa dạng hơn bởi 10 phiên bản giá thành giao động từ 699 – 849 triệu đồng.

Sở hữu những thế mạnh nổi bật như ngoại hình đẹp mắt, sang trọng, một thể nghi đa dạng, chi phí hợp lý, Mazda 3 là lựa tìm mà bạn mang thể tham khảo trong phân khúc xe sedan hạng C.

Đứng ở vị trí thứ 2 là “cựu vương” Kia K3 với 879 chiếc xe bán ra. Dù ghi nhận doanh số nâng cao tốt, đến 357 xe ôtô so với tháng trước song K3 vẫn không đủ sức bảo toàn ngôi vương. Mặc dù vậy, cùng dồn doanh số trong 10 tháng năm 2022, doanh số bán xe Kia K3 vẫn dẫn đầu toàn phân khúc sedan hạng C 9.921 mẫu được bàn giao tới người tiêu dùng. Trong lúc con số này của Mazda 3 chỉ đạt 8.268 xe.

Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Kia K3 đã nhanh chóng thu hút được sự lưu ý của phần lớn người dùng. Với sự vượt trội về ngoại hìnhnhững bổ sung về trang thiết luôn tiện nghi, K3 bản chất là phiên bản nâng cấp lý tưởng của Kia Cerato. Đặc biệt, dù là mẫu xe phân khúc hạng C nhưng lại tầm giá bán tương đương với xe hạng B. Chính vì vậy, đây là một chi tiết giúp Kia K3 được người sử dụng đánh giá cao và lựa chọn.

Vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng phân khúc sedan hạng C tháng 10 thuộc về dòng Toyota Corolla Altis với 441 xe bán ra, nâng cao 38  xe so với tháng liền trước. Cộng dồn doanh số từ đầu năm 2022 đến nay, Corolla Altis đã 3.108 loại được xuất xưởng thành công.

Đến từ hãng xe của Nhật Bản, Toyota Corolla Altis là chiếc tên tiếp theo được kể đến trong top xe hạng C bán chạy tại Việt Nam. Theo ghi nhận, doanh số tháng 10/2021 của Toyota Corolla Altis đạt 254 xe. Đây cũng là mẫu xe được kiểm tra là thành công nhất của Toyota lúc liên tiếp lọt vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thế giới.

Sau đa dạng lần cải tiến, Corolla Altis hiện với thiết kế ngoại thất là yêu thích phổ biến đối tượng người sử dụng với bề ngoài trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Bước sang tháng/11, Toyota Corolla Altis sở hữu đến 4 phiên bản với giá thành niêm yết động dao từ 741 – 763 triệu đồng.xe cho người dùng.

Đứng ngay tắp lự sau là Hyundai Elantra sở hữu sự bùng nổ đầy ấn tượng sau thời kì không doanh số do hết hàng. Cụ thể, đã sở hữu 440 mẫu xe Elantra được tiêu thụ trong tháng 10. Điều đáng nói, Hyundai Elantra thế hệ mới ra mắt vào giữa tháng 10, tức là doanh số này đạt được chỉ sau nửa tháng bán hàng. Thực tế này cho thấy sức hút của Elantra hoàn toàn mới đang vô cùng mạnh mẽ và vươn lên là mối doạ dọa với đa số những cái xe thành viên trong nhóm.

Sự vươn lên của Hyundai Elantra đã khiến Honda Civic bị đẩy về vị trí bét bảng dù kết quả bán hàng tháng 10 mới đây cũng tăng 63 xe theo tháng. Lũy kế 10 tháng của năm 2022, đã sở hữu tất cả 1.816 cái Civic bán ra.

Cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C hẹn hứa hẹn sẽ còn nhiều bất thầncác tháng cuối năm khi Hyundai Elantra đã trở lại, trong lúc ấy Mazda 3 và Kia K3 đều nhận được nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp  từ những công ty bán hàng.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *