New Mazda 6 2022 và KIA K6 2022

Mazda 6 2022 và KIA K5 2022

Với những hứa hẹn và kỷ lục về tốc độ, số lượng và chất lượng của những mẫu xe Sedan đang có mặt trên thị trường. Mazda 6 2022 thế hệ 6.5 và Kia K5 2022 đã củng cố được đại vị của mình trong những chiếc xe Sedan có cùng phân khúc giá hạng D trong năm 2022.
Tuy nhiên, những sự thay đổi về ngoại thất và nội thất đã có sự khác biệt. Hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Vậy hãy cùng muaxevip.com đặt hai chiếc xe này lên bàn cân để xem chúng có gì khác biệt nhau thông qua bài viết dưới đây.

NGUỒN GỐC MAZDA 6 VÀ KIA K5

New Mazda 6 2022 và KIA K5New Mazda 6 2022

là một mẫu xe thuộc thương hiệu mazda đến từ Nhật Bản. Mọi người khi nhắc đến Nhật bản đều nhắc tới công nghệ vượt trội và sự an toàn. Kia K5 thì lại thuộc quốc gia Hàn Quốc với đặc trưng đa dạng tiện ích và trang bị công nghệ hiện đại.

GIÁ BÁN MAZDA 6 VÀ KIA K5

Mazda 6 2022

Về giá bán, Kia K5 có giá từ 874 triệu. Trong khi đó, giá của mazda 6 có chênh lệch nhẹ với mức giá  từ 889 triệu cho bản thấp nhất là New Mazda 6 2.0L Luxury. Kiến trúc xe dựa trên công nghệ Skyactiv. Nghiên cứu kỹ cơ chế hoạt động của cơ thể con người, cải tiến khung, thân xe, ghế ngồi, lốp xe nhằm tạo nên kết nối bản năng giữa người và xe. Để đạt đến cảm giác lái phấn khích đích thực. KIA được lấy cảm hứng từ hình tượng “Shark skin” có cấu trúc đa tầng đan xen độc đáo.

NGOẠI THẤT MAZDA 6

Ngoại thất sang trọng, đẳng cấp

Về Ngoại thất. Mazda 6 được thiết kế trẻ trung , sang trọng, mặt ca lăng dạng lưới được mạ chrome. Logo làm từ nhựa tráng gương, bên trong được tích hợp hệ thống mazda radar. Giúp phân tích được tốc độ cũng như điều khiển chế độ phanh khẩn cấp.

Tuy nhiên, Mazda 6 chưa có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình. Vẫn là thiết kế đặc trưng của Mazda, nó không được cải thiện nhiều như Kia K5. Kia K5 với sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế logo lẫn ngoại hình đầy ấn tượng. Kia mang lại cái nhìn đẹp và thể thao hơn. Đầu đèn được thiết kế dài, tạo nên cảm giác “ chiến “ hơn so với Mazda.

Mazda 6 với mâm xe có option mâm 19 inch, điều này làm cho xe trông khỏe hơn và thể thao hơn. Còn về Kia K5 option mâm chỉ 18 inch, điều này vô tình gây ra sự không phù hợp với tổng thiết kế.

Về phần vỏ xe, thường người ta sẽ mặc định cho rằng xe Hàn sẽ luôn mỏng hơn xe Nhật. Nhưng sự ra đời của Kia K5 khiến người ta đưa ra cái nhìn ngược lại về dòng xe xuất xứ từ Hàn Quốc này.Mazda 6 2022

Hệ thống đèn pha LED của KIA với dải đèn “Heart beat – biểu tượng nhịp đập trái tim” đặc trưng của thương hiệu KIA được cách điệu nối liền với lưới tản nhiệt. Giúp tăng khả năng chiếu sáng vượt trội, đồng thời mang lại diện mạo thể thao cuốn hút. Tuy nhiên khi so sánh với Mazda, Kia có thể “thất thế” hơn so với Mazda 6 2022. Khi mà hệ thống đèn của Mazda 6 được trang bị hệ thống với 24 bóng đèn LED. Được tích hợp đèn pha tự động. Đây là công nghệ đi đầu của Mazda giúp thân thiện với môi trường giao thông.

Kính ghế trước của Mazda được trang bị hai lớp kính cách âm, cách nhiệt. Đây là chi tiết dòng xe mà thương hiệu đến từ xứ sở kim chi vẫn chưa được trang bị. Với tiện ích này, Mazda mang lại sự yên tĩnh, bình lặng trên những chuyến hành trình dài. Đặc biệt là ở môi trường giao thông đô thị. Tiện ích này là tiện ích chỉ có ở Mazda mà không có dòng xe nào trong phân khúc D có thể làm được.

NỘI THẤT MAZDA 6

Khoang nội thất Mazda 6

Một đặc điểm ưu việt của Mazda mà không có một dòng xe nào trong phân khúc có thể “ đọ “ lại đó chính là nội thất trong xe. Đây luôn là điểm nhấn cho chính dòng xe này, bởi sự đẳng cấp, sang trọng mà nó mang lại.

Nội thất New Mazda 6 2022 sử dụng các vật liệu tự nhiên như da Nappa và gỗ sen Nhật Bản mang đến sự sang trọng, tinh tế. Ứng dụng kĩ thuật Ultrasuede tương tự như khi trang trí các chi tiết công phu trên Kimono – biểu tượng của nền văn hóa Nhật Bản.

Các chi tiết ở phần khoang lái cũng được thiết kế trung tính, hiện đại. Khu vực taplo được thiết kế theo ngôn ngữ Human Centric tăng sự thuận tiện khi điều khiển. Vô lăng được bọc da dày dặn, hoàn hảo tới từng mi-li-mét. Cụm đồng hồ tốc độ ANALOG và màn hình đa thông tin LCD được bao quanh bởi những đường cong bọc da nỉ vô cùng mềm mại. Tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ tổng thể khoang lái.

Ghế ngồi bọc da cao cấp

Màu nâu đến từ chất liệu da được sử dụng làm màu chủ đạo chính của khoang nội thất vừa tạo nên nét trầm tính, vừa tạo nên được sự sang trọng. Phiên bản cao cấp Mazda 6 2.5L Signature Premium có gói tùy chọn loại ghế da Nappa cao cấp. Sự sắp đặt nổi bật ở giữa khoang lái chính là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch nhô cao ấn tượng. Ngay bên dưới là hệ thống điều khiển điều hòa tự động được sắp gọn gàng và đẹp mắt.

Khu vực taplo được trang trí với những chi tiết được giả ốp kim loại tạo nên sự đồng nhất và thân thiện với người lái hơn. Khi những nút bấm của Mazda 6 2022 được thiết kế với khoảng cách gần với người lái mang lại sự tiện lợi khi sử dụng.

Hệ thống đèn của Mazda 6 còn được trang bị các tiện ích như: Đèn chiếu xa LED, đèn LED chạy ban ngày, đèn trước tự động cân bằng góc chiếu, cụm đèn sau dạng LED. Phải khẳng định rằng, Mazda tập trung trang bị hệ thống ánh sáng rất chỉn chu, an toàn.

NỘI THẤT KIA K5

Nội thất của Kia K5 2022  cũng được không kém cạnh so với Mazda khi được trang bị công nghệ thông minh và tiện nghi hiện đại nhất mang lại sự trải nghiệm thể thao và đẳng cấp.

Nội thất KIA K5

Khi mở cửa và nhìn vào trong xe, chúng ta bị hấp dẫn ánh nhìn ngay bởi bố cục trong xe. Những màn hình với kích thước lớn nhỏ hiển thị thông tin được sắp xếp gọn gàng, mang lại cảm giác rất cao cấp.

Vô lăng D CUT thể thao, cụm đồng hồ hiển thị thông tin được sắp xếp ngay phía bên trên tay lái. Nhưng theo số đông người lái,  vô lăng vẫn được trang bị nhựa cứng mang lại cảm giác không mấy dễ chịu khi cầm lái, đồng thời nếu cụm đồng hồ của Mazda được bao bọc bên trên là phần nhựa mềm, mang lại cảm giác mềm mại, thì ở KIA vẫn đang ứng dụng kiểu nhựa cứng như các thế hệ trước, điều này mang lại một điểm trừ cho mẫu xe này.

Màn hình hiển thị đa thông tin LCD của KIA K5 mang tỉ lệ lớn nhất phân khúc lên đến 12.3 inch. Bên cạnh đó là hệ thống đèn nội thất MOODLIGHT 64 màu cùng với hệ thống 12 loa bose tạo nên sự sống động trong khoang xe.

Sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với chiều dài cơ sở lên đến 2850mm trong khi đó của Mazda là 2830mm, KIA K5 mang đến không gian rộng rãi, sự thoải mái không chỉ dành cho người lái và cho tất cả thành viên đang ngồi trên xe khi hàng ghế thứ hai có không giãn để chân thoải mái. Đây là điều mà Mazda chưa làm được tốt.

Ngoài ra, các hàng ghế của KIA thật sự rất phù hợp với điều kiện thời tiết khu vực miền Bắc nước ta. Khi mà được tích hợp tính năng sưởi ghế và làm mát ghế. Trong khi đó, Mazda 6 2022 Chỉ được trang bị tiện ích làm mát. Tuy nhiên, đây là hai ứng dụng rất hữu ích mà hiếm có dòng xe nào trong phân khúc làm được.

ĐỘNG CƠ MAZDA 6 VÀ KIA K5

Động cơ của Mazda 6

Cả hai dòng xe đều có trọng lượng ngang nhau, 1640 kg và cùng có hộp số 6 cấp nhưng cả hai dòng mang lại những cảm giác lái hoàn toàn khác nhau. Mazda 6 2022 có động cơ 155 mã lực, Ki5 với động cơ 150 mã lực. So về lý thuyết, có lẽ Mazda sẽ có tốc độ ưu việt hơn so với KIA. Nhưng trong thực tế đây lại là điều ngược lại so với những gì mà chúng ta vẫn nghĩ.

Mazda có khối động cơ “ ổn áp” hơn, ít lỗi vặt, bền bỉ theo thời gian. Mazda 6 được trang bị với hai chế độ lái là Normal và Sport. CÒn KIA K5 2022 được trang bị tới tận 5 chế độ lái: ECO, Comfort, Sport, Smart và Custum. Đối với Mazda thì với số lượng chế độ lái hơi không đa dạng như KIA. Nhưng sự khác biệt giữa hai chế độ lái là rất lớn.

Chế độ lái Sport của Mazda có vòng tua cao và phản hồi từ hộp lái linh hoạt hơn. Khi người dùng điều khiển với tốc độ cao và muốn đánh lái qua làn sẽ mang lại sự mượt mà và cảm giác rõ ràng hơn về điều kiện mặt đường. Với 5 chế độ của KIA, tuy nhiều, nhưng dường sự khác biệt giữa các chế độ như ECO, comfort quá ít, điều này xảy ra tương tự với ba chế độ còn lại của KIA K5.

KIA K5 thể thao, cuốn hút

Bù đắp cho sự thiếu sót đó, thì KIA K5 có được hộp số tốt hơn, nhạy hơn, linh hoạt khi sang số, thao tác số gọn hơn và không bị hụt hẫng khi về số. Đồng thời, KIA mang lại sự êm ái, cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người trên xe nhờ hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau đa liên kết.

Ngoài nội thất, vận hành cũng là điểm mạnh của Mazda. Vì sở hữu hệ thống treo tốt nên người lái rất khó có thể cảm nhận được điều kiện mặt đường. Mazda mang lại cho người lái sự vững vàng, ổn định. Nếu KIA K5 có chiều dài cơ sở đứng đầu phân khúc hạng D, thì Mazda 6 cũng TOP 1 về công nghệ an toàn. Nhờ trang bị hệ thống an toàn thông minh i-Activsense thế hệ mới. Giúp đưa ra cảnh báo về các mối nguy hiểm, tránh va chạm. Mang lại cho chủ sở hữu sự tự tin trên mỗi chuyến hành trình.

ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG

Màn hình đa thông tin và cảm ứng điều hòa
Màn hình đa thông tin và cảm ứng điều hòa

Mazda 6 2022 và KIA K5 2022 cũng có nhiều tiện ích tương đồng như: camera 360 độ, đều có ghế lái nhớ vị trí, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, đều được trang bị cửa sổ trời, ổng xả kép, điều hòa 2 vùng tự động, tính năng an toàn với 6 túi khí…

KIA K5 với những con số ấn tượng, Mazda 6 2022 với những tiện nghi ưu việt. Để nói tới mẫu xe nào vượt trội hơn thì quả là một câu hỏi khá hóc búa đối với giới mộ điệu xe. Quả  thật, đây là hai mẫu xe vừa hợp giá, vừa hợp chức năng và đáng để xuống tiền.

Nguồn: mazdamotor.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *